Làm thế nào để bắt đầu mở một nhà hàng?

Đăng bởi Administrator vào lúc 02/03/2020

Mở và quản lý một nhà hàng có thể là một nhiệm vụ khó khăn nhưng với một thực cụ thể, ý tưởng cụ thể, tiếp thị chuyên nghiệp và kế hoạch quản lý rõ ràng sẽ không quá khó để bạn có thể biến ước mơ thành hiện thực.
Bếp Đại Tin Tưởng có 8 gợi ý hữu ích từ ý tưởng đến khi vận hành để giúp bạn mở một nhà hàng mới thành công:

1. Xây dựng thực đơn
2. Chọn ý tưởng riêng biệt
3. Bố trí mặt bằng
4. Vốn đầu tư
5. Nhà cung cấp
6. Tuyển nhân viên
7. Cạnh tranh
8. Hãy cho dùng thử

1. Xây dựng thực đơn

Món ăn của nhà hàng sẽ xác định các thiết bị bạn cần mua, mục tiêu khách hàng bạn nhắm, nhân viên cần cho nhà hàng và nhiều khía cạnh khác của quản lý nhà hàng. Bằng cách tạo ra Menu riêng bạn sẽ có thể thiết lập các yếu tố quyết định:

  • Nghiên cứu nhân khẩu học: dân số, giới tính, tỷ lệ lứa tuổi thuộc nhóm bạn quan tâm.
  • Khả năng của đầu bếp và nhân viên
  • Năng lực thiết bị và bố trí mặt bằng
  • Nguyên liệu sẵn có, nguồn hàng
  • Chiến lược giá

    Thực đơn (ảnh minh họa)

2. Chọn một ý tưởng riêng biệt

Sử dụng ánh sáng, màu sắc, trang trí nội thất để thiết lập khung cảnh nhà hàng.
Nếu sử dụng cho các buổi hẹn hò bạn nên sử dụng màu tối để tạo không gian thân mật với những chiếc ghế thoải mái.
Đối với hình thức phục vụ đồ ăn nhanh, sử dụng tông màu đậm, đèn sáng, ghế cứng cùng với đội ngũ nhân viên order có kinh nghiệm đảm bảo khách sẽ được phục vụ trong 20 phút.
Đừng quên xây dựng thương hiệu nhà hàng qua trang phục nhân viên cũng như trên trang bìa thực đơn, mặt tiền, thiết kế hay đến những thứ nhỏ hơn như ô, bát đĩa, ly, cốc, …
Màu sắc cũng làm nên thương hiệu của bạn, hãy lựa chọn một cách khôn ngoan.

Hãy hình dung không gian bạn muốn mở (ảnh minh họa)

3. Bố trí mặt bằng

Giờ khi đã thiết lập được món ăn và chủ đề nhà hàng, bước tiếp theo là cách bố trí mặt bằng bếp hợp lý giúp đầu bếp thao tác thuận tiện khi nấu.
Mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều khi bạn tìm được một nhà cung cấp bếp chuyên nghiệp để lên phư ơng án, đo đạc, tư vấn và đưa ra các giải pháp giúp bạn tiết kiệm không gian và thiết bị sử dụng.

Tư vấn miễn phí, thiết kế, thi công, cung cấp thiết bị bếp

Việc bố trí thiếu logic có thể làm giảm hiệu quả khu bếp mà nguyên nhân chính bao gồm:

  • Thiếu thông số kỹ thuật của các thiết bị điện và khí đốt
  • Hệ thống cung cấp và thoát nước cho thiết bị bếp không tối ưu
  • Hệ thống hút mùi và thông gió trong khu bếp làm việc không hiệu quả
  • Thao tác khi nấu ăn không thuận lợi

4. Vốn đầu tư

Tài chính luôn là một trong những khía cạnh thách thức nhất của quản lý nhà hàng. Trước khi bạn tìm kiếm một khoản vay hoặc các cách khác để huy động được vốn, hãy tự hỏi cần bao nhiêu tiền quay vòng vốn để nhà hàng có thể hoạt động? Hãy đảm bảo rằng bạn cần có sẵn 6-12 tháng lương trước khi mở cửa. Đây cũng chính là điểm mà nhiều người kinh doanh nhà hàng thất bại.

Hãy chi tiêu hợp lý (ảnh mình họa)

5. Nhà cung cấp

Bạn đã hình dung ra cách bố trí mặt bằng nên bước tiếp theo sẽ là mua vật tư. Nhà cung cấp với một mức giá hợp lý và duy trì ổn định chính là chìa khóa ở bước này.
Các nhà cung cấp uy tín cho thiết bị chất lượng cao, giao hàng nhanh chóng và hậu mãi lâu dài. Có 2 loại nhà cung cấp chính là: Cung cấp nguyên liệu thực phẩm và thiết bị bếp nhà hàng.

Nhà cung cấp nguyên liệu

Đánh giá thực đơn bạn mua và cố gắng có thể dùng những nguyên liệu của món chính để có thể nấu các món phụ. Đừng quên xem xét món ăn theo mùa và thiết kế thực đơn để tránh tăng giá do thực phẩm bạn cần không thể mua được vào thời điểm đó trong năm.

Thực phẩm tươi ngon

Nhà cung cấp thiết bị

Hãy nghiên cứu thật kỹ để lựa chọn nhà cung cấp thiết bị bếp uy tín. Các thiết bị cũ đã thanh lý có giá rất hấp dẫn và giúp bạn tiết kiệm tương đối ngân sách nhưng theo Bếp Đại Tin Tưởng bạn nên sử dụng các loại máy mới vì nó mang lại hiệu suất tốt hơn, với công nghệ hiện đại hơn cùng với đó là chế độ bảo hành đảm bảo. Trong trường hợp bạn cần phải nhanh chóng thay thế hoặc đổi trả thiết bị hãy chú ý chính sách vận chuyển và trả hàng.

Thiết bị tốt sẽ vận hành ổn định

6. Tuyển nhân viên

Hãy liệt kê tất cả công việc cần phải được thực hiện tại nhà hàng trước khi bạn tuyển nhân viên. Bao gồm cả nhân lực cho quản lý và giám sát, các bộ phận bao gồm: mua thực phẩm và đồ uống, tiếp nhận và lưu trữ sản phẩm, chế biến thực phẩm, phục vụ, làm sạch và rửa chén bát đĩa, tiếp thị và bán hàng, quan hệ công chúng, kế toán kiếm toán, các dịch vụ bar.

Nhân viên thể hiện văn hóa nhà hàng

7. Cạnh tranh

Nếu có địa điểm đẹp có bảng hiệu mới rõ ràng dễ nhận diện trên phố, bạn sẽ luôn luôn vượt được một số trở ngại trước và trong khi hoạt động nhà hàng. Điều này sẽ kích thích bạn để có sự sáng tạo! Nếu bạn không thể cạnh tranh lại về giá với các nhà hàng lân cận thì hãy chọn cho style cho nhà hàng ở góc độ khác như: kiểu phục vụ gia đình, nguyên liệu tươi ngon, món ăn mới đặc sắc, có nhạc sống…

Cạnh tranh luôn là thứ bạn phải đối mặt (ảnh minh họa)

8. Hãy cho dùng thử

Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như nhà hàng, bạn nên xem xét việc phục vụ miễn phí với số lượng hạn chế với người dân khu vực cho công chúng có cơ hội trải nghiệm dịch vụ. “Chạy thử” chiến lược này cho phép bạn xem xét điều chỉnh hoạt động của nhà hàng để có hiệu quả hơn. Từ các bữa tiệc cho bạn bè và gia đình để kiểm chứng trước khi mở cửa đón thực khách. Dưới đây là một số lời khuyên:

Dùng thử luôn là phương pháp khách thu hút hiệu quả

Cung cấp menu dạng “beta”: cung cấp một nửa thực đơn mà bạn dự định sẽ áp dụng. Điều đó sẽ làm giảm căng thẳng cho nhân viên và khuyến khích khách hàng quay trở lại để xem thực đơn đầy đủ.
Không hoạt động cả ngày: Cân nhắc việc đưa ra các bữa ăn sáng và ăn trưa trong 4 ngày, sau đó ăn tối ngày thứ năm.
Tổ chức các Event như “giờ vàng” với mẫu thực đơn mới.
Tặng bạn bè và gia đình các món ăn bổ sung để có thể tham khảo các góp ý về nhân viên của bạn.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

0888 775 788