Chọn ý tưởng cho nhà hàng

Đăng bởi Administrator vào lúc 04/03/2020

Chọn ý tưởng cho nhà hàng là gì?
Bạn đang muốn kinh doanh trong lĩnh vực này nhưng lại chưa biết cách chọn ý tưởng cho nhà hàng như thế nào?
Hôm nay hãy cùng Đại Tin Tưởng tìm hiểu nhé

Chủ đề luôn rất quan trọngChủ đề luôn rất quan trọng

1. Vậy tại sao ý tưởng của nhiều nhà hàng lại thất bại?
2. Cần thận xem xét chủ đề và địa điểm
3. Triển khai ý tưởng cho nhà hàng

Làm cách nào cung cấp cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực độc đáo?
Nhà hàng có thể kết hợp về trang trí, âm nhạc, trang phục là điều cần thiết nhưng dù là gì thì mục tiêu cuối cùng đi đến nhà hàng là để: Ăn.
Các nhà hàng thành công nhất sẽ cung cấp một trải nghiệm ẩm thực mới lạ.

1. Vậy tại sao ý tưởng của nhiều nhà hàng lại thất bại?

Ý tưởng cho nhà hàng từ ban đầu chỉ là một khái niệm kinh doanh cho đến khi có thực đơn chất lượng và đi vào hoạt động.

Một chủ đề duy nhất có thể thu hút một vài khách du lịch nếu nó có được sự chú ý của báo chí nhưng đối với hầu hết các nhà hàng một chủ đề đơn điệu sẽ không bao giờ thu hút khách hàng trung thành trừ khi đồ ăn và dịch vụ được đặt ngang hàng nhau.

Nếu bạn có đủ tiền để xây dựng một thiết kế tuyệt vời và trang trí hoàn hảo, bạn có thể phục vụ thực phẩm chưa tốt nhưng vẫn có thể thành công. Nhưng bạn không nên cố gắng để mở một nhà hàng mà không phát triển một thực đơn ổn và cẩn thận lên kế hoạch cho mọi khía cạnh hoạt động của nó.

Thức ăn không ngon sẽ hoàn toàn phá hoại bộ mặt hào nhoáng của nhà hàngThức ăn không ngon sẽ hoàn toàn phá hoại bộ mặt hào nhoáng của nhà hàng

2. Cẩn thận xem xét ý tưởng và địa điểm

Hãy nghiên cứu vị trí cũng như tìm hiểu thị trường xem nơi tốt để ý tưởng của bạn có thể tiếp cận hay không?

Ví dụ, một nhà hàng về kiểu đồng quê có thể thất bại ở Hạ Long nhưng phát triển mạnh ở Đà Lạt. Tuy nhiên, khả năng tiếp thị không phải là luôn luôn rõ ràng như vẻ ngoài của nó.

Nhìn chung, vị trí tốt nhất sẽ cung cấp một thị trường lý tưởng cho việc thu hút cả khách du lịch và dân địa phương, vì vậy hãy phân tích cả yếu tố thị hiếu địa phương cũng như xu hướng du lịch trong bất kỳ khu vực nào.

Bạn sẽ cần chú ý của báo chí để khơi gợi sự tò mò cho khách du lịch tìm hiểu về nhà hàng và cách tốt nhất để làm điều này là tạo ra một chủ đề gây tranh cãi.

Ví dụ, một số lượng lớn báo chí đã đi vào Marton - một nhà hàng theo chủ đề nhà vệ sinh tại Đài Bắc, nơi mà khách hàng ngồi trên ghế nhà vệ sinh và tất cả các món ăn được phục vụ bằng cái như bệ xí mini và bồn tiểu, báo chí đã đã tốn khá nhiều giấy mực và điều đó thực sự thu hút độc giả.

Chủ đề nhà hàngChủ đề nhà hàng

Khi đã biết chủ đề của bạn là gì và thị trường mà bạn nhắm tới, bạn nên có kế hoạch đưa nhà hàng của bạn trong một khu vực đông dân. Rất có thể chủ để hiếm hoi của bạn sẽ thu hút khách du lịch cũng như người dân địa phương. Hãy chắc chắn rằng bạn đặt nhà hàng trong một trung tâm du lịch để tận dụng phân khúc của thị trường.

Đừng bỏ qua: Xu hướng kinh doanh nhà hàng ẩm thực nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này nhé.

3. Triển khai ý tưởng nhà hàng

Hãy thử kết hợp chủ đề của bạn vào các yếu tố sau đây:

Menu theo nhóm chức năng. Trong khi nhiều nhà hàng chủ đề thành công cung cấp các món ăn tiêu chuẩn, nếu có thể, bạn nên chọn mục trình đơn phản ánh chủ đề của bạn thay thế. Ví dụ, đồ nướng có thể gây đau tim. Các món ăn phổ biến nhất ở Marton, nhà hàng theo chủ đề nhà vệ sinh tại Đài Loan là kem chocolate. Trong khi rõ ràng có vẻ không ngon miệng nhưng nó đã đạt được số lượng khách hàng trung thành từ những người dân địa phương và tạo ra sự hiếu kỳ của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Thiết kế nhà hàng

Hãy chắc chắn rằng thiết kế nhà hàng trang trí nội thất và ngoại thất - bao gồm cả màu sắc, đồ họa, trang trí và kiến ​​trúc - phù hợp với chủ đề tổng thể của bạn.

Ví dụ, quán bar Tiki, nhà hàng có chủ đề phổ biến nhất được nhân rộng trên toàn thế giới thường được trang trí bằng những cây dừa, mặt nạ sơn và váy cỏ.

Medieval Times, nhà hàng trung tuổi theo chủ đề ở Bắc Mỹ, thiết kế nhà hàng của mình để giống với thế kỷ 11 lâu đài Tây Ban Nha.

Âm nhạc và âm thanh

Bạn nên kết hợp âm nhạc vào nhà hàng của mình như cách mà Rainforest Café làm dịu thực khách của mình với nền âm thanh của rừng nhiệt đới, chẳng hạn như hạt mưa rơi xuống và chim hót líu lo.

Một quán cà phê kinh dị có thể chơi nhạc Theremin ma quái với tiếng la hét và rên rỉ do hiệu ứng âm thanh. Một nhà hàng có chủ đề khoa học viễn tưởng chơi âm nhạc electronica giống hiệu ứng tương lai.

Bài trí ánh sángBài trí ánh sáng

Ánh sáng

Kết hợp ánh sáng sẽ cải thiện tính nhất quán theo chủ đề tổng thể của nhà hàng. Ví dụ, nếu bạn chạy một nhà hàng với ý tưởng ma cà rồng thì có thể sử dụng ánh sáng màu đỏ; hay như nhà hàng Whale Inside Dark Restaurant ở Bắc Kinh, cung cấp ánh sáng laser là chủ đề trung tâm của họ.

Phục vụ là một trong hai người mù có khả năng di chuyển trong bóng tối, hoặc họ mặc kính nhìn ban đêm. Việc thiếu các giác quan được cho là tăng cường và thay đổi nhận thức hương vị cho các thực khách.

Nhân viên nhà hàng

Hãy chắc chắn rằng đồng phục và thái độ của nhân viên phản ánh ý tưởng của nhà hàng. Ví dụ nhưNinja New York - nhà hàng kiến ​​trúc Nhật Bản, nhân viên ăn mặc màu đen và rèn luyện để di chuyển giống ninja.

Nếu bạn chạy một nhà hàng theo chủ đề cao bồi, bạn có thể đào tạo các nhân viên của bạn biết nhảy và nói chuyện bằng giọng miền nam Mỹ.

Dù ý tưởng của bạn có như thế nào, thì nên là một trong những nguồn chính để giải trí cho khách hàng, vì vậy hãy chắc chắn phải thuê nhân viên cũng là người biểu diễn tốt. Bạn thậm chí có thể viết một kịch bản cho họ.

Phong cách ẩm thực

Kỹ thuật ẩm thực theo chủ đề giúp cải thiện sự thống nhất nhà hàng. Ví dụ, nếu mở một nhà hàng hướng theo chủ đề Plymouth Rock, bạn có thể tạo kiểu bơ của riêng mình và sử dụng chày cối và để chuẩn bị thức ăn thay vì hệ thống máy xử lý thực phẩm.

Hoặc ý tưởng mở nhà hàng theo chủ đề pháo hoa hãy sử dụng bếp gas công nghiệp thiết kế một nhà bếp trình diễn.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

0888 775 788